Mỗi ngày nên ăn bao nhiêu hạt hạnh nhân là đủ dinh dưỡng?

Hạt hạnh nhân là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, việc mỗi ngày nên ăn bao nhiêu hạt hạnh nhân để đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể là vấn đề khiến nhiều người thắc mắc. Bài viết này của Millinuts sẽ giúp bạn biết được khẩu phần hạnh nhân nên ăn trong một ngày cũng như một số điều cần lưu ý khi ăn hạt hạnh nhân.

Mỗi ngày nên ăn bao nhiêu hạt hạnh nhân là đủ?

Hạt hạnh nhân tuy nhỏ nhưng lại chứa vô cùng nhiều dưỡng chất bao gồm chất béo lành mạnh, protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, loại hạt này cũng chứa rất nhiều calo nên bạn sẽ cần cân nhắc mỗi ngày nên ăn bao nhiêu hạt hạnh nhân để không vượt quá nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể.

Lượng hạt hạnh nhân nên ăn trong một ngày có thể thay đổi dựa trên các yếu tố như tuổi tác, giới tính, mức độ hoạt động và sức khỏe tổng thể. Các chuyên gia dinh dưỡng đã nghiên cứu ra rằng khẩu phần lý tưởng cho một người trưởng thành có sức khỏe bình thường là 23 hạt hạnh nhân trong một ngày (khoảng 30g). 

Một người trưởng thành bình thường mỗi ngày nên ăn 23 hạt hạnh nhân
Một người trưởng thành bình thường mỗi ngày nên ăn 23 hạt hạnh nhân

Ngoài ra, còn có một nghiên cứu đã chứng minh được rằng, những người kết hợp 35 hạt hạnh nhân (45g) vào chế độ ăn kiêng hàng ngày trong vòng 12 tuần có thể làm giảm lượng cholesterol xấu và phần mỡ thừa ở bụng hiệu quả hơn nhóm người thực hiện chế độ ăn kiêng thông thường. Nhưng bạn vẫn nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng của mình trước khi ăn nhé.

Xem thêm: Hạt hạnh nhân là gì? 10 lợi ích vượt trội của hạt hạnh nhân

Vì sao nên ăn hạt hạnh nhân mỗi ngày?

Hạnh nhân không chỉ là một món ăn nhẹ ngon miệng mà còn là một nguồn dinh dưỡng dồi dào với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn có thể có tác động tích cực đến sức khỏe tổng thể của bạn.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Một trong những lợi ích nổi bật của hạt hạnh nhân chính là giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch. Hạnh nhân rất giàu chất béo không bão hòa đơn, chất xơ và chất chống oxy hóa. Những dưỡng chất này phối hợp với nhau có tác dụng làm giảm mức cholesterol xấu, cải thiện chức

Tăng cường chức năng não bộ

Hạt hạnh nhân là nguồn cung cấp vitamin E dồi dào. Các nghiên cứu cho thấy rằng vitamin E có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa sự suy giảm nhận thức, cải thiện trí nhớ và tặng khả năng học tập.

Ăn hạt hạnh nhân mỗi ngày giúp tăng cường chức năng não bộ
Ăn hạt hạnh nhân mỗi ngày giúp tăng cường chức năng não bộ

Kiểm soát cân nặng

Mặc dù có hàm lượng calo tương đối cao nhưng hạnh nhân có thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng. Sự kết hợp của chất béo lành mạnh, protein và chất xơ trong hạnh nhân tạo cảm giác no lâu, từ đó giảm lượng calo nạp vào.

Tốt cho người bị bệnh tiểu đường

Ăn hạnh nhân mỗi ngày có thể đem lại nhiều lợi ích cho những người mắc bệnh tiểu đường. Chất béo lành mạnh và chất xơ trong hạnh nhân kiểm soát lượng đường trong máu và cải thiện độ nhạy insulin.

Đối tượng nào nên ăn hạt hạnh nhân?

Hạt hạnh nhân có lợi ích cho nhiều người và đối tượng khác nhau. Chẳng hạn như hạt hạnh nhân chứa nhiều chất béo không bão hòa và omega-3 giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Vì vậy những người mắc bệnh về tim có thể bổ sung thêm một ít hạnh nhân vào bữa ăn hàng ngày để cải thiện chức năng tim mạch.

Ngoài ra, loại hạt này còn là nguồn cung cấp protein và chất xơ dồi dào. Hai dưỡng chất này hỗ trợ giảm cơn thèm ăn và tạo cảm giác no lâu cho cơ thể của bạn. Từ đó, hạt hạnh nhân sẽ khiến cho việc giảm cân hiệu quả hơn, phù hợp với những ai đang ăn kiêng.

Hạt hạnh nhân còn là nguồn vitamin E dồi dào. Vitamin E có thể bảo vệ các tế bào não khỏi sự tổn thương do gốc tự do cũng như giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và suy giảm trí nhớ. Loại hạt này còn giúp tăng cường hệ miễn dịch. Vì vậy, người trung niên và người lớn tuổi có thể ăn hạt hạnh nhân mỗi ngày để cải thiện trí nhớ và sức đề kháng.

Thời điểm ăn hạt hạnh nhân giúp giảm cân hiệu quả nhất

Bạn có thể thưởng thức hạnh nhân vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, hầu hết các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên dùng hạnh nhân như một bữa ăn nhẹ giữa các bữa ăn, chẳng hạn như bữa ăn nhẹ giữa buổi sáng hoặc giữa buổi chiều. Nó sẽ giúp làm giảm cảm giác thèm ăn và khiến bạn nạp ít calo hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn hạt hạnh nhân vào buổi sáng sớm hoặc trước khi tập luyên. Hạt hạnh nhân có chứa nhiều calo, vì vậy sẽ cung cấp đầy đủ năng lượng cho bạn hoạt động suốt ngày dài. Trước khi đi ngủ, bạn nên ăn một vài hạt hạnh nhân để ngăn ngừa cơn đói vào lúc đêm khuya hoặc uống một cốc sữa hạnh nhân để ngủ ngon hơn nhé.

Bạn có thể ăn hạt hạnh nhân vào giữa các bữa ăn để giảm cân hiệu quả hơn
Bạn có thể ăn hạt hạnh nhân vào giữa các bữa ăn để giảm cân hiệu quả hơn

Những điều cần lưu ý khi ăn hạt hạnh nhân

Để xác định được mỗi ngày nên ăn bao nhiêu hạt hạnh nhân, bạn cần phải lưu ý đến một số điều sau:

  • Lượng calo: Hạnh nhân chứa nhiều calo, với khoảng 160 calo mỗi 28 gam. Do đó, nếu bạn đang muốn giảm cân hãy lưu ý đến lượng calo bạn nạp vào cơ thể từ hạt hạnh nhân.
  • Chế độ dinh dưỡng: Mặc dù trong hạt hạnh nhân có chứa rất nhiều dưỡng chất và vitamin thiết yêu, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc bạn không cần ăn thêm những loại thực phẩm khác. Hãy đảm bảo rằng bạn nạp đầy đủ các chất dinh dưỡng từ nhiều nguồn thực phẩm khác nhau.
  • Tình trạng dị ứng: Nếu bạn bị dị ứng với hạnh nhân, tốt nhất nên loại bỏ chúng hoàn toàn ra khỏi bữa ăn hoặc tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ để được tư vấn thêm nhé.
Bạn nên để ý đến chế độ dinh dưỡng và lượng calo nạp vào để ăn hạnh nhân vừa đủ mỗi ngày
Bạn nên để ý đến chế độ dinh dưỡng và lượng calo nạp vào để ăn hạnh nhân vừa đủ mỗi ngày

Cách ăn hạnh nhân mỗi ngày mà không bị nhàm chán

Thêm hạnh nhân vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn không phải là phức tạp. Dưới đây là một số mẹo đơn giản để giúp bạn đưa hạnh nhân vào bữa ăn chính và đồ ăn nhẹ của mình:

  • Ăn vài hạt hạnh nhân giữa các bữa ăn để kiềm chế cơn đói và tránh xa các loại đồ ăn vặt không lành mạnh.
  • Cho hạnh nhân xắt lát vào món salad hoặc sữa chua để tăng thêm độ giòn và dinh dưỡng.
  • Sử dụng sữa hạnh nhân thay vì sữa động vật thông thường.
  • Sử dụng bơ hạnh nhân để phết lên bánh mì nướng.
  • Bổ sung hạnh nhân vào các món bánh ngọt của bạn, chẳng hạn như bánh quy, bánh bông lan hoặc thanh granola.
Bạn có thể sử dụng sữa hạnh nhân thay cho sữa thông thường
Bạn có thể sử dụng sữa hạnh nhân thay cho sữa thông thường

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên có thể giúp bạn trả lời được câu hỏi mỗi ngày nên ăn bao nhiêu hạt hạnh nhân. Bổ sung hạnh nhân vào chế độ ăn uống hàng ngày là cách tăng cường sức khỏe thể chất lẫn tinh thần vừa đơn giản, vừa hiệu quả. Hãy nhớ chỉ nên ăn hạt hạnh nhân ở mức độ vừa phải và tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia chăm sóc sức khỏe. Nếu bạn đang cần tìm một nơi bán hạt hạnh nhân uy tín và chất lượng, đừng ngần ngại mà hãy đến ngay cửa hàng Millinuts để mua hàng nhé.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Hotline (Zalo): 093 333 0133
  • Các cửa hàng (mở cửa từ 8h00 – 20h00 tất cả các ngày trong tuần):
    • Cửa hàng 1: 23 Trần Quốc Toản, Phường 8, Quận 3, HCM.
    • Cửa hàng 2: 133 Nguyễn Hồng Đào, Phường 14, Quận Tân Bình, HCM.
    • Cửa hàng 3: 173 Nguyễn Công Trứ, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, HCM
  • Website: www.millinuts.vn